Khuyến mại
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của MobiFone tại Hà Nội được nhiều đánh giá tích cực
02/07/2025 14:00:00
Khuyến mại

Ngày 2/7, sau 1 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone triển khai tại Thành phố Hà Nội được chính quyền và người dân đánh giá với nhiều điểm tích cực.

 

Thời điểm hiện tại, MobiFone đã tổ chức vận hành cho 126 xã phường, 15 sở ngành, 12 chi nhánh của Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội. Ghi nhận thực tế cho thấy các cán bộ, người dân hào hứng tiếp nhận, đánh giá tích cực về mức độ ổn định.

Người dân phấn khởi, hài lòng với hệ thống mới

Theo ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 Phường Đống Đa trong đầu giờ sáng ngày (2-7), hàng chục người đến chờ làm thủ tục đất đai, đã nhanh chóng được các cán bộ trung tâm hỗ trợ lấy số, tiến hành tiếp nhận và trả hồ sơ nhanh chóng.

Chia sẻ về tình hình triển khai hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, ông Bùi Thế Hùng – Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 – Đống Đa cho biết: “Ngày hôm qua chúng tôi đã tiếp nhận hơn 40 hồ sơ của người dân trên hệ thống mới.

 

 

Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 – phường Đống Đa luôn đón tiếp số lượng lớn người dân

 

Theo đánh giá, hệ thống hoạt động ổn định, trơn tru. Phần mềm của MobiFone theo tôi đánh giá mang lại nhiều giá trị, giúp chúng tôi phục vụ nhân dân một cách nhanh chóng”.

 

Ở chi nhánh số 3 có những trường hợp người già đến làm những việc như cải chính, trích lục hồ sơ, thủ tục đất đai chúng tôi cũng nhanh chóng hỗ trợ lấy số, hướng dẫn cài ứng dụng…, đại điện Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 cho biết thêm.

 

Trong ngày thứ 2 vận hành chính quyền 2 cấp tại TP Hà Nội, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 luôn có lượng người dân đến làm thủ tục đông đúc, các cán bộ tại trung tâm thực hiện tinh thần phục vụ nhân dân một cách nhanh chóng, ngay cả trong thời điểm ngoài giờ hành chính, mang đến cho người dân sự tin tưởng và hài lòng.

 

Cô Lê Thị Tú (trú tại phường Đống Đa, TP. Hà Nội) vui mừng khi được nhận sổ đỏ sau khi thực hiện sáp nhập, cô Tú chia sẻ, “tôi rất phấn khởi khi việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được hỗ trợ rất nhanh. Các cán bộ hỗ trợ người dân chu đáo, cẩn thận và nhanh chóng.

 

 

Cô Lê Thị Tú chia sẻ trải nghiệm thực hiện thủ tục hành chính công sau chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

 

Tôi đánh giá cung cách phục vụ và việc tích hợp hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ giúp người dân có thể hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng, tránh việc đi lại quá nhiều lần”.

 

Cô Nguyễn Thu Hà (trú tại phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) lần đầu tiến hành thực hiện thủ tục đất đai bất ngờ về tốc độ làm việc khẩn trương, được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Cô Hà chia sẻ: “Hôm nay tôi đi thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ, ngay sau khi đến tôi đã được hỗ trợ lấy số và việc nộp hồ sơ cũng chỉ phải chờ không lâu.

 

 

Chia sẻ của cô Nguyễn Thu Hà

 

Tôi thấy việc thực hiện của các cán bộ trong ngày hôm nay rất khẩn trương, người dân cũng dễ dàng hiểu quy trình. Đặc biệt người già như chúng tôi, đi làm thủ tục tưởng như sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian, giờ đây lại trở nên nhẹ nhàng, tiện lợi”.

 

Hệ thống hoạt động ổn định, tốc độ xử lý hồ sơ cải thiện

Theo báo cáo, từ tháng 6/2025, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã phối hợp cùng Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do MobiFone phát triển. Để hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động ổn định, trước đó MobiFone đã tổ chức hỗ trợ cài đặt, đào tạo hướng dẫn cho 126 xã phường, 15 sở ngành, 12 chi nhánh của Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội.

 

Đồng thời, MobiFone đã phân công gần 200 nhân sự đảm bảo mỗi xã phường có tối thiểu 1 nhân sự phụ trách trực tiếp hỗ trợ cán bộ địa phương vận hành, giải quyết các vướng mắc trong quá trình sử dụng, duy trì 5 số Hotline và 10 kênh Meeting mở 24/7 để hỗ trợ cán bộ xuyên suốt thời gian triển khai hệ thống chính thức từ 1/7.

 

Ghi nhận tình hình triển khai thực tế, anh Phạm Huy, cán bộ MobiFone thực hiện hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính Công – Chi nhánh số 3 cho biết: “Trong 2 ngày qua hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động ổn định. Việc các cán bộ tiến hành phân quyền xử lý và phân luồng hồ sơ một cách nhanh chóng, dưới sự hỗ trợ trực tiếp từ gần 200 nhân sự của MobiFone được cử đến các đơn vị”.

 

 

Nhân viên MobiFone hỗ trợ các cán bộ triển khai hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

 

MobiFone – với tư cách là một doanh nghiệp quốc phòng an ninh, thuộc Bộ Công An đã nhanh chóng phối hợp cùng Trung tâm phục vụ Hành chính công Hà Nội triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

 

Trước thời điểm thực hiện triển khai hệ thống đã có các chương trình đào tạo phối hợp vẫn đang tiếp tục được triển khai, tổ chức đồng bộ ở nhiều cấp độ. Trong đó, đối với cán bộ cấp xã/phường, các lớp tập huấn tập trung và trực tuyến được triển khai bài bản, giúp cán bộ nắm rõ quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC trên nền tảng Cổng DVCQG. Cán bộ được hướng dẫn sử dụng các thiết bị, công cụ số như trạm số hóa, nền tảng hội nghị MobiFone Meet, phần mềm văn thư điện tử MobiFone eOffice …  để tối ưu cho công tác hàng ngày.

 

Đối với người dân và doanh nghiệp, MobiFone cũng đang xây dựng cẩm nang sử dụng bằng việc tích hợp các khóa học kỹ năng số cơ bản và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng mobiEdu MOOCs. Nội dung đào tạo ngắn gọn, dễ tiếp cận, có video mô phỏng và bài thực hành giúp người dân – kể cả ở vùng nông thôn – dễ dàng tra cứu, nộp hồ sơ và nhận kết quả mà không cần đến trực tiếp UBND. Các công cụ hỗ trợ khác cũng đang được áp dụng như truyền thanh thông minh, được tận dụng để phát tin nhanh về thay đổi quy trình thủ tục; hệ thống phản ánh kiến nghị trực tuyến giúp người dân nắm bắt và phản hồi chính sách kịp thời.

 

Từ khoá: #MobiFone #Hanoi #Hanhchinhcong #Dichvucong
Tin tức khác