Ngày 09/7/2024 vừa qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham gia đấu giá và trở thành nhà mạng giành được quyền sử dụng tần số vô tuyến điện với khối băng tần C3 (3800 – 3900 MHz).
Thời gian tới, MobiFone sẽ ra mắt các sản phẩm, dịch vụ 5G đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng đường truyền ổn định, nhanh chóng, tạo ra những trải nghiệm 5G an toàn, giúp khách hàng tận hưởng công nghệ tiên tiến một cách trọn vẹn. Nền tảng công nghệ này mang đến cho các khách hàng cá nhân, tổ chức các dịch vụ chất lượng với trải nghiệm khác biệt như: Online Gaming (Bao gồm game online, offline, cloud gaming, VR Game, livestream gaming, data IP game…); Smart port, Smart Factory (cung cấp khi triển khai 5G SA với các case về xe tự hành AGV, xe nâng/cần cẩu tự hành, Video surveillance, AR, drone control, Push-to-talk… ứng dụng private network/ SA Slicing); Hệ sinh thái MobiEdu - Ứng dụng và nội dung học tập, giải pháp trường học trực tuyến; Nền tảng VN-MOOC mobiEdu; Hệ sinh thái Y tế số, Nông nghiệp số; Digital Content (cung cấp video chất lượng 4K, 8K, nghe nhạc chất lượng cao hifi music, truyền hình, VOD, ...); Áp dụng công nghệ thực tế ảo/ thực tế tăng cường/ thực tế hỗn hợp tăng cường trong du lịch thông minh, giáo dục - đào tạo, bán lẻ, trò chơi, quảng cáo, bất động sản,...
Trước đó không lâu, ngày 27/9/2024, MobiFone cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn an ninh mạng F-Secure, đánh dấu một bước chuẩn bị quan trọng của MobiFone trước khi chính thức đưa 5G vào thương mại, với cam kết lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện hợp tác này không chỉ giúp MobiFone bảo vệ hệ thống mạng, mà còn đảm bảo an toàn thông tin và quyền riêng tư cho hàng triệu người dùng. Đây là một phần trong mục tiêu chiến lược của MobiFone nhằm mang đến trải nghiệm 5G toàn diện, nhanh, ổn định và đảm bảo an toàn, giúp khách hàng tận hưởng công nghệ tiên tiến một cách trọn vẹn.
Với nhiều sự nỗ lực và quyết tâm, MobiFone sẽ mang tới những trải nghiệm 5G ưu việt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng. Bên cạnh đó, hệ sinh thái hoàn chỉnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp; đồng thời, đem đến sự tiện lợi, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến tương lai số cho tất cả các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp của MobiFone.